ข้อเสียเรียนออนไลน์ในระดับประถมศึกษา ดีอย่างไร ไม่ดีอย่างไร ข้อดีข้อเสีย

 การเรียนรู้ออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในโรงเรียนประถม โดยผู้ปกครองและครูหลายคนเชื่อว่าการเรียนรู้ออนไลน์มีประโยชน์ด้านการศึกษาหลายประการ รวมถึงความยืดหยุ่นที่มากขึ้นและการควบคุมกระบวนการเรียนรู้ที่มากขึ้น แม้ว่าการเรียนรู้ออนไลน์จะมีแง่บวกบางประการ แต่ก็มีข้อเสียหลายประการที่ควรพิจารณาก่อนที่จะอาศัยวิธีการสอนนี้เพียงอย่างเดียว

ข้อเสียที่สำคัญประการหนึ่งของการเรียนรู้ออนไลน์ในโรงเรียนประถมศึกษาคือการขาดการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ เมื่อนักเรียนเข้าเรียนในชั้นเรียนแบบดั้งเดิม ครูจะมีโอกาสรับรู้ความต้องการส่วนบุคคลของ




นักเรียนแต่ละคนและปรับการสอนให้เหมาะสม การสอนเฉพาะบุคคลประเภทนี้อาจทำซ้ำได้ยากในการตั้งค่าออนไลน์ นอกจากนี้ หากไม่มีปฏิสัมพันธ์แบบเห็นหน้ากัน เด็กเล็กอาจสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนหรือพัฒนาทักษะทางสังคมได้ยาก ซึ่งทั้งสองอย่างนี้จำเป็นต่อการรวมเข้ากับสังคมอย่างประสบความสำเร็จ

ปัญหาอีกประการหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ออนไลน์ในโรงเรียนประถมคือศักยภาพในการเบี่ยงเบนความสนใจ กิจกรรมและเนื้อหาที่มีอยู่มากมายบนอินเทอร์เน็ตสามารถเบี่ยงเบนความสนใจของเด็กออกจากงานที่ทำอยู่ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ หากไม่ได้รับการดูแลโดยตรงจากผู้ใหญ่ อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับนักเรียนอายุน้อยในการมีสมาธิและหลีกเลี่ยงการผัดวันประกันพรุ่ง

ประการสุดท้าย ข้อกังวลที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งเกี่ยวกับการเรียนรู้ออนไลน์ในโรงเรียนประถมศึกษาคือการพึ่งพาเทคโนโลยี ไม่ใช่ทุกครัวเรือนที่สามารถเข้าถึงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เชื่อถือได้หรือคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ตที่ทันสมัย ซึ่งอาจทำให้นักเรียนจากภูมิหลังที่ด้อยโอกาสเสียเปรียบอย่างมากเมื่อเทียบกับผู้ที่สามารถเข้าถึงทรัพยากรดังกล่าวได้ นอกจากนี้ หากเกิดปัญหาทางเทคนิคระหว่างเซสชันชั้นเรียนออนไลน์ อาจเป็นเรื่องยากสำหรับทั้งครูและนักเรียนในการกู้คืนเวลาหรือข้อมูลที่หายไป

โดยสรุป แม้ว่าการเรียนรู้ออนไลน์มีข้อดีหลายประการสำหรับการศึกษาระดับประถมศึกษา แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องบางประการที่ควรนำมาพิจารณาก่อนนำระบบการเรียนการสอนประเภทนี้ไปใช้ สิ่งเหล่านี้รวมถึงการขาดการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณในห้องเรียนแบบดั้งเดิม สิ่งรบกวนที่อาจเกิดขึ้นจากอินเทอร์เน็ต และการเข้าถึงทรัพยากรทางเทคโนโลยีที่ไม่เท่าเทียมกันในกลุ่มเศรษฐกิจและสังคมต่างๆ ดังนั้น เมื่อต้องตัดสินใจว่าจะรวมการเรียนรู้ออนไลน์ไว้ในหลักสูตรของโรงเรียนประถมศึกษาหรือไม่ ประเด็นเหล่านี้จะต้องได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบเทียบกับประโยชน์ที่จะได้รับจากแนวทางดังกล่าว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การวิจัยในชั้นเรียนระดับประถมศึกษา

เรียนพิเศษระดับประถมศึกษา เรียนพิเศษเพราะอะไร เรียนในห้องไม่พอใช่ไหม